menu
Phụ huynh ISHCMC-AA:
ISHCMC - American Academy Logo
Phụ huynh ISHCMC-AA:

Lựa chọn ngôi trường phù hợp

Sự khác biệt giữa chương trình giảng dạy quốc gia (ví dụ: Hoa Kỳ, Anh, Úc) và Chương trình IB?

Các chương trình giảng dạy tại quốc gia dựa trên phương pháp giảng dạy cung cấp nội dung thông tin cho học sinh để các em ghi nhớ, phần trăm nội dung đó dựa trên quốc gia xuất xứ. Chương trình giảng dạy của Mỹ chọn định nghĩa ‘giáo dục quốc tế’ theo các tiêu chí sau:

  • NỀN GIÁO DỤC MỸ TỐT NHẤT: : Giáo viên trường quốc tế tuân theo một chương trình giảng dạy do người đứng đầu bộ phận sư phạm của trường, đội ngũ học thuật và quy trình kiểm định của trường quy định. Một trường học theo chương trình của Mỹ cung cấp kỹ năng học tập tương tác và tư duy phản biện cùng với việc nhấn mạnh vào việc xây dựng tính cách của học sinh nói chung với các hoạt động ngoại khóa như âm nhạc, điền kinh và câu lạc bộ lãnh đạo. Các trường cung cấp bài kiểm tra tiêu chuẩn có thể cung cấp ảnh chụp nhanh về điểm trung bình học tập và mức độ thành tích của họ. Các trường danh tiếng sẽ có chương trình giảng dạy được công nhận như CIS, NEASC, SACS, hoặc WASC, vì điều này đảm bảo tính nhất quán và chất lượng của chương trình của họ.
  • TÍN CHỈ ĐẠI HỌC SỚM: Học sinh trung học có thể đăng ký các khóa học đầy tính thách thức để lấy tín chỉ đại học sớm như Chương trình Xếp lớp Nâng cao (AP) hoặc Dự án Tiến bộ Đại học Syracuse (SUPA). Cả hai chương trình đều được đánh giá cao ở Mỹ, với các lớp AP ở hầu hết các trường trung học lớn. Khóa học SUPA được thiết kế như các khóa học cấp đại học do các giáo sư trợ giảng giảng dạy, nơi sinh viên có thể tốt nghiệp với bảng điểm kép: bằng tốt nghiệp trung học Mỹ và bảng điểm của Đại học Syracuse.
  • KẾT QUẢ HỌC TẬP NỔI BẬT: Yêu cầu tốt nghiệp của trường và khả năng chấp nhận đại học là một tín hiệu tốt về kết quả học tập của trường. Mô hình học sinh được nhận vào các trường đại học và cao đẳng danh tiếng là một dấu hiệu tốt cho thấy họ có một bộ phận tư vấn và cố vấn mạnh mẽ. Học bổng cho các trường đại học ở nước ngoài tăng mạnh cho thấy cam kết về tương lai của học sinh sau những năm trung học.
  • ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ GIÀU KINH NGHIỆM: Yếu tố quan trọng nhất là chất lượng và trình độ của đội ngũ giảng viên của trường. Giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của học sinh của chúng tôi. Yêu cầu tối thiểu đối với một giáo viên trường quốc tế phải có bằng Cử nhân chuyên ngành (với các trường cấp cao hơn, hơn 70% giảng viên cũng sẽ có bằng Thạc sĩ chuyên ngành hoặc Thạc sĩ Giáo dục), chứng chỉ giảng dạy tại tiểu bang hoặc quốc gia của họ và hơn 5 năm kinh nghiệm giảng dạy.
  • CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY 100% BẰNG TIẾNG ANH: Một trong những lợi thế lớn nhất của một trường quốc tế mà ngôn ngữ của nước sở tại không phải là tiếng Anh là học sinh có thể dành hơn 75% thời gian trong ngày trong môi trường nói tiếng Anh. Khi học sinh tiếp xúc và hòa mình vào ngôn ngữ tiếng Anh, các em có thể phát triển khả năng nói, nghe, đọc và viết thành thạo.

Nếu học tại ISHCMC-AA, con tôi sẽ đương đầu như thế nào khi quay về nước hoặc chuyển sang loại chương trình giảng dạy khác?

Chúng tôi khuyến khích các em học sinh trở nên hiểu biết hơn về thế giới. Chương trình giảng dạy của chúng tôi phù hợp với kỳ vọng quốc tế và đáp ứng nhu cầu cá nhân. Chúng tôi tập trung vào sự hiểu biết khái niệm thông qua việc điều tra trong các đơn vị đầy thách thức, phù hợp và hấp dẫn của chúng tôi. Chúng tôi dạy các kỹ năng để trở thành người học suốt đời trong tất cả các lĩnh vực chủ đề. Học sinh sẽ phát triển các kỹ năng giao tiếp, nghiên cứu, tư duy, xã hội và quản lý bản thân. Chúng tôi phát triển thái độ tích cực để học tập. Chúng tôi khuyến khích học sinh thể hiện các thái độ sau: đánh giá cao, cam kết, tò mò, tự tin, hợp tác, sáng tạo, đồng cảm, nhiệt tình, độc lập, chính trực, tôn trọng và khoan dung. Chúng tôi mong muốn học sinh có hành động tích cực để tạo ra tác động tích cực. Chúng tôi mong muốn học sinh có những hành động tích cực trong cuộc sống hàng ngày và chúng tôi tạo cơ hội cho học sinh hành động để tác động đến cộng đồng rộng lớn hơn.

Thông qua quá trình học tập dựa trên câu hỏi và áp dụng các kỹ năng và thái độ xuyên ngành. Các bậc cha mẹ có thể tin tưởng rằng con cái của họ, học trong một chương trình giảng dạy của Mỹ sẽ có thể quay về nước hoặc trường học mới một cách dễ dàng và tự tin. Với các kỹ năng học tập độc lập, sự hiểu biết toàn cầu và với khả năng xã hội và cảm xúc trưởng thành, các em sẽ có thể duy trì tiềm năng tối đa về mặt học tập và các em cũng sẽ có các kỹ năng xã hội để có thể tham gia và chuyển đổi nhanh chóng vào cộng đồng mới của mình.